Kinh nghiệm đi động Thiên Hà đầy đủ, chi tiết nhất năm 2024

Kinh nghiệm đi động Thiên Hà đầy đủ, chi tiết nhất năm 2024

Động Thiên Hà là hang động được nhiều người ưu ái đánh giá đẹp nhất trong quần thể di sản Tràng An. Bởi lẽ, động Thiên Hà như ẩn chứa có một dải ngân hàng trong lòng núi với những tia nắng linh lung ở hang khô hoặc sự sắc màu của những ánh đèn trong hang tối. Trong bài viết này, hãy cùng Lacaloka khám phá vẻ đẹp nên thơ của địa điểm tham quan thú vị này nhé!

Giới thiệu đôi nét về động Thiên Hà

Động Thiên Hà được phát hiện vào năm 2007, ở khu vực phía đông xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình và cách Trung tâm thành phố khoảng 24km. Động ẩn mình trong dãy núi Tưởng – bức tường thành kiên cố bảo vệ phía Tây Nam của cố đô. Ở động Thiên Hà, khí hậu vô cùng mát mẻ và mùa hè còn mùa đông thì ấm áp. Vì thế, du khách có thể ghé thăm nơi đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Hệ thống nhũ đá trong hang Thiên Hà vẫn đang trong quá trình phát triển và đặc biệt đây cũng là một trong số ít hang động còn giữa trọn vẹn vẻ đẹp nguyên sơ với hàng nghìn cá thể dơi sinh sống cùng nhiều vết tích của người Việt cổ, vỏ nhuyễn thể, mảnh gốm thô, mai và yếm rùa, xương động vật. 

Nhiệt độ bên trong và ngoài động Thiên Hà chêch lệch 12 độ
Nhiệt độ bên trong và ngoài động Thiên Hà chêch lệch 12 độ

Không gian động lên đến 12.000 m2, dài khoảng 700m gồm động khô dài 200m và động nước dài 500m nối thông với nhau qua hành lang rộng. Khi đi động Thiên Hà, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của vô vàn nhũ đá với nhiều hình dáng khác nhau mà còn được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như chèo thuyền, thưởng ngoạn,…

Tham quan động Thiên Hà Ninh Bình mùa nào đẹp nhất? 

Do đa số hang trong quần thể động Thiên Hà đều nằm sâu trong lòng đất nên nhiệt độ thường thấp hơn so với nhiệt độ bên ngoài, nhất là mùa đông và mùa mưa. Vì thế, thời điểm thích hợp nhất để bạn đi khám phá động là mùa hè. Lúc này, không khí thoáng đãng, mát mẻ và ánh nắng chiếu vào rực rỡ sẽ giúp trải nghiệm của bạn trở nên hoàn hảo hơn. 

Động Thiên Hà được xem như một dải ngân hà trong lòng núi Tưởng
Động Thiên Hà được xem như một dải ngân hà trong lòng núi Tưởng

Giá vé động Thiên Hà là bao nhiêu? 

  • Theo thông báo mới nhất, giá vé vào động Thiên Hà hiện đang là 200.000 VNĐ/người đối với người lớn và 50.000VNĐ/người đối với trẻ em. Tuy nhiên, mức giá trên là không cố định mà có thể thay đổi theo thời gian hoặc các chương trình khuyến mãi tại mỗi thời điểm. 
  • Thời gian mở cửa động Thiên Hà là từ 8h00 đến 17h30. 

Kinh nghiệm đi động Thiên Hà Ninh Bình chi tiết nhất năm 2024

Động khô Thiên Hà 

Động khô Thiên Hà nằm trong dãy núi đá vôi có tuổi đời hơn 250 triệu năm. Động dài khoảng 200m, rộng khoảng 40m ngắn hơn so với động ướt. Tuy nhiên, nơi đây lại nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên và sở hữu nhiều nhũ đá nhất. Vì vậy, cảnh quan hang động luôn được tô điểm bằng những nhũ đá lấp lánh như dát vàng dát bạc với nhiều hình dáng độc đáo khơi dậy trí tưởng tượng phong phú, sáng tạo. 

Ngoài ra, trong hang khô còn có một lỗ hổng hình thành tự nhiên mang tên “cổng trời”. Những tia nắng mặt trời chiếu rọi vào bên trong thông qua lỗ hổng này tạo nên vô số đường sáng kỳ ảo, lạ mắt. Vì thế, nếu bạn có dịp ghé thăm động Thiên Hà thì đừng quên chụp ngay một bức ảnh siêu lung linh tại vị trí này nhé!

Check-in tại hang Khô động Thiên Hà
Check-in tại hang Khô động Thiên Hà

Động khô Thiên Hà 

Bên cạnh hang khô thì hang ướt cũng là một địa điểm tham quan thú vị mà bạn có thể ghé thăm. Đi thuyền theo dòng nước vào bên trong là ta sẽ thấy sự đa màu sắc từ hệ thống đèn được lắp đặt để soi rọi các phiến nhũ đá ở hang ướt. Với quy mô động dài, tầm 500m sẽ giúp du khách có nhiều thời gian chiêm ngưỡng các thạch nhũ lung linh màu sắc tự như ánh sao sáng giữa màn đêm tối hun hút. 

Ngoài hai hang trên, động Thiên Hà còn có có một động khác tên Thiên Thanh. Đây là hang động nằm ở lưng chừng núi Tướng với chiều dài lên đến 50m, chiều cao cửa động khoảng 3 đến 4m. Và dù không mang trong mình vẻ đẹp kỳ ảo nhưng động Thiên Thanh vẫn thu hút được nhiều người ghé thăm bởi khung cảnh các nhũ đá lấp lánh xếp thành nhiều hình dáng độc đáo. 

Một số lưu ý khi tham quan khám phá động Thiên Hà Ninh Bình

Một góc chụp ảnh độc nhất tại động Thiên Hà Ninh Bình
Một góc chụp ảnh độc nhất tại động Thiên Hà Ninh Bình

Để có một chuyến du lịch trọn vẹn, an toàn thì khi đi động Thiên Hà Ninh Bình bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Nhũ đá thường mọc sát với nền đá và trong tầm với của khách du lịch. Tuy nhiên, bạn cần cẩn thận tránh chạm vào làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển của chúng cũng như không bẻ mang về làm của riêng. 
  • Nguồn sáng bên trong hang động không ổn định, đặc biệt là hang nước nên nếu bạn muốn có những bức ảnh kỷ niệm thật sự đẹp, chất lượng thì cần chuẩn bị một chiếc máy ảnh hoặc điện thoại có camera chụp thiếu sáng tốt. Ngoài ra, bạn cũng có thể chuẩn bị thêm một chiếc đèn pin để soi rõ các nhũ đá trong hang tốt hơn.
  • Cần chú ý lựa chọn trang phục thoải mái khi đi động Thiên Hà bởi nó sẽ giúp bạn thuận tiện khi di chuyển. Vào mùa thu hoặc mùa đông thì cần chuẩn bị thêm áo khoác mỏng để tránh bị lạnh. Ưu tiên chọn giày đế bệt, độ ma sát cao để an toàn và thoải mái hơn khi di chuyển. 
  • Nếu bạn muốn tham quan khám phá động trong thời gian dài, bạn cần mang theo đồ ăn và thức uống. Tuy nhiên, để tránh lỉnh kỉnh thì bạn cũng không nên mang quá nhiều. 
  • Để hành trình du lịch có thêm nhiều kỷ niệm, bạn có thể kết hợp tham quan thêm nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng gần động Thiên Hà như Tam Cốc – Bích Động, cố đô Hoa Lư, chùa Bái Đính Ninh Bình,…

Động Thiên Hà là một địa điểm tham quan thú vị mà nhất định bạn không nên bỏ qua. Bởi lẽ không khí không khí trong lành, mát mẻ mà động còn đưa bạn đến một không gian thơ mộng, đầy sáng tạo. Đừng quên bỏ túi ngay những chia sẻ trên của lacaloka để có một hành trình khám phá động Thiên Hà Ninh Bình tuyệt vời nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *