Bản đồ du lịch Hà Giang 2024 chi tiết, đầy đủ và mới nhất

Hà Giang là vùng đất nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ với nền văn hóa, ẩm thực đa dạng. Đây cũng là điểm đến yêu thích của nhiều du khách trong và ngoài nước. Với những người mới lần đầu ghé thăm vùng đất này thì bản đồ du lịch Hà Giang là một vật dụng cần thiết. Vậy bản đồ du lịch Hà Giang gồm những gì? Hãy cùng Lacaloka tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Giới thiệu tổng quan về bản đồ du lịch Hà Giang

Hà Giang là một tỉnh miền núi ở khu vực Đông Bắc Việt Nam, tiếp giáp với các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Cao Bằng. Đây cũng là điểm cực Bắc của nước ta, có biên giới tiếp giáp với Trung Quốc. Với diện tích gần 8000 km2, tỉnh thành này bao gồm thành phố Hà Giang cùng 10 huyện lỵ khác, cụ thể: Mèo Vạc, Yên Minh, Đồng Văn, Quản Bạ, Hoàng Su Phì, Bắc Quang, Bắc Mê, Xín Mần, Vị Xuyên và Quang Bình.

Các phương tiện di chuyển lên Hà Giang

Hiện tại chưa có bất kỳ chuyến bay nào di chuyển được thẳng tới tỉnh Hà Giang. Do đó, bạn nên nghỉ chân tại Hà Nội rồi tiếp tục di chuyển đến mảnh đất địa đầu Tổ quốc này. Khoảng cách từ Hà Nội tới Hà Giang khoảng hơn 300km nên tùy vào điều kiện, yêu cầu của bản thân mà bạn có thể lựa chọn một trong 2 phương tiện di chuyển sau:

Xe khách

Nếu bạn di chuyển bằng xe khách và xuất phát từ Hà Nội thì bạn có thể đón xe tại bến Mỹ Đình hoặc Lương Yên. Các địa điểm này thường có rất nhiều ô tô khách với tuyến di chuyển lên thành phố Hà Giang. Bạn có thể lựa chọn phương tiện này rồi thuê xe máy tại Hà Giang để khám phá các địa điểm hoặc đi theo tour.

Việc di chuyển bằng xe khách sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian

Xe máy

Nếu bạn đã có kinh nghiệm đi phượt cũng như tự tin về khả năng lái xe của mình thì bạn có thể khám phá Hà Giang bằng cách di chuyển bằng xe máy. Mặc dù, các cung đường ở đây vô cùng khó khăn, hiểm trở nhưng chắc chắn nó cũng mang lại nhiều trải nghiệm đáng nhớ cho bạn.

Nếu bạn đã có kinh nghiệm đi phượt và tự tin với khả năng lái xe của mình. Thì bạn có thể khám phá Hà Giang bằng cách đi phượt xe máy. Mặc dù, các cung đường di chuyển ở đây có khó khăn, hiểm trở. Nhưng bạn sẽ có được những trải nghiệm rất đáng nhớ.

Chi tiết các cung đường đến các địa điểm nổi tiếng trên bản đồ du lịch Hà Giang

Cung đường từ thành phố Hà Giang đến huyện Quản Bạ

Bạn có thể check in ở cột mốc 0km tại thành phố Hà Giang và di chuyển theo hướng Tây Bắc lên Nguyễn Trãi về phía quốc lộ 2. Sau đó, rẽ trái tại cửa hàng sim thẻ Vũ Tiến Thạch để vào Nguyễn Trãi/QL2 và đi thẳng vào QL4C tại vòng xuyến. Tiếp tục đi thẳng và khi gặp ngã rẽ thì rẽ phải, đi thêm 550m nữa để tới Quản Bạ. Tại đây, bạn có thể thăm quan Cổng trời Quản Bạ và Núi đôi Quản Bạ. Hai địa điểm này đều nằm rất gần nhau trên bản đồ du lịch Hà Giang nên vô cùng thuận tiện trong quá trình thăm quan, check in.

Vẻ đẹp vàng ươm của núi đôi Quản Bạ trong mùa lúa chín

Cung đường từ Quản Bạ đến Yên Minh

Từ huyện Quản Bạ, bạn có thể đi theo đường Nguyễn Trãi đến QL4C. Tại thị trấn Tam Sơn, đi về Lùng Tám, DDDT181 và TL176 tại Ngam La để tới huyện Yên Minh. Địa điểm du lịch được yên thích nhất ở huyện lỵ này là rừng thông Yên Minh – nơi được ví như “Đà Lạt của vùng cao” với phong cảnh vô cùng thơ mộng, hữu tình.

Cung đường từ Yên Minh đến Đồng Văn

Từ Yên Minh tới Đồng Văn các bạn có thể đi theo hướng Đông Bắc lên TL176 sau đó rẽ phải vào QL4C, đi qua Dốc Thẩm Mã vào QL4C, tiếp tục rẽ phải để tới Đồng Văn. Trên đường từ huyện Yên Minh đến Đồng Văn, bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh quan hùng vĩ của núi rừng. Đặc biệt, bạn còn đi qua con dốc nổi tiếng, được yêu thích tại Hà Giang là dốc Thẩm Mã với 9 khúc cua uốn lượn. Truyền thuyết kể lại rằng, đây là con dốc được dùng để kiểm tra sức ngựa bởi con nào vượt qua được con dốc này mà vẫn khỏe thì là con ngựa dũng mãnh nhất.

Bên cạnh đó, Đồng Văn Hà Giang còn có nhiều địa điểm du lịch để bạn khám phá như nhà của Pao, dinh thự họ vương, cột cờ Lũng Cú, phố cổ Đồng Văn,… Ngoài ra, việc lựa chọn du lịch Hà Giang tại đây cũng cho bạn nhiều lựa chọn về nơi lưu trú, các homestay cũng như khách sạn vừa đẹp vừa rẻ.

Đồng Văn là khu vực thuộc bản đồ du lịch Hà Giang có nhiều lựa chọn lưu trú nhất

Cung đường từ huyện Đồng Văn đến huyện Mèo Vạc

Quãng đường từ Đồng Văn đến Mèo Vạc dài khoảng 50km. Do đó, bạn chỉ cần đi về hướng Tây, rẽ phải hướng DDT182 và DDT217 đến Cán Chu Phì là đến Mèo Vạc. Trong quãng đường từ Đồng Văn đến Mèo Vạc, bạn sẽ đi qua con đèo đẹp nhất Hà Giang là Mã Pí Lèng với một bên là vực và một bên là núi. Vì thế, trong hành trình chinh phục bản đồ du lịch Hà Giang mà bạn không tới đây thì thật đáng tiếc. Ngoài ra, tại Mèo Vạc, bạn còn có thể tham quan một số địa điểm như cửa khẩu Săm Pun, bản Lô Lô…

Vẻ đẹp hùng vĩ của đèo Mã Pí Lèng trong bản đồ du lịch Hà Giang

Cung đường từ thành phố Hà Giang đến Hoàng Su Phì

Để đến huyện Hoàng Su Phì từ thành phố Hà Giang, bạn có thể đi thẳng về hướng Đông Nam lên Nguyễn Trãi về phía QL2 và rẽ phải vào DDT177. Sau đó, rẽ phải tại trường tiểu học Bản Chè khoảng 1,5km là đến. Huyện lỵ này nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang. Đặc biệt, vào mùa lúa chín, khoảng tháng 9, 10 hàng năm thì du khách chinh phục bản đồ du lịch Hà Giang tới đây càng đông.

Hoàng Su Phì là địa điểm bạn không nên bỏ lỡ trong bản đồ du lịch Hà Giang

Cung đường đi đến huyện Hoàng Su Phì cũng là một trong những cung đường ngược hoàn toàn với hành trình từ thành phố Hà Giang – Quản Bạ – Yên Minh – Đồng Văn – Mèo Vạc. Vì thế, bạn nên dành một khoảng thời gian nhất định để khám phá vẻ đẹp của nơi đây với một số địa điểm nổi tiếng như đỉnh Chiêu Lầu Thi, bản Phùng, đền Suối Thầu, núi Tây Côn Lĩnh, đồn Pố Lũng…

Kết Luận

Với tấm bản đồ du lịch Hà Giang được Lacaloka chia sẻ trên đây, mong rằng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn lịch trình, điểm đến trong chuyến đi của mình. Và đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích về Hà Giang nhé!